IRIS: The Lady and her Smartphone

Alternative : 爱丽丝的完美复仇  , 아이리스 – 스마트 폰을 가진 레이디 ,Iris with a smartphone ,ไอริส เลดี้คนนี้มีสมาร์ตโฟนด้วยนะ

Author(s) : Yoon Hye

(ฉบับนิยาย รูปจาก ridibooks)

            สวัสดีค่า💓 วันนี้มาแนะนำ Manhwa กันอีกแล้ว ซึ่งช่วงนี้การ์ตูนสัญชาติเกาหลีฮอตฮิตกันเหลือเกินและขยันออกเรื่องใหม่ๆมาเยอะแยะจนตามกันไม่ทันเลยค่ะ โดยเรื่องนี้นะคะก็เป็นแนวย้อนกลับไปในอดีตอีกแล้ว แต่จะมีความล้ำสมัยอยู่ก็คือ การที่นางเอกของเรื่องซึ่งชื่อว่าไอริส ฟอเรสต์ได้มีความทรงจำจากอีกโลกหนึ่งติดมาด้วย ทำให้สามารถใช้โทรศัพท์ในยุคนั้นเพื่อหาข้อมูลได้ 

            โดยโลกในอดีตสมัยนั้นถือว่ายังไม่มีการพัฒนาด้านเทคโนโลยี จึงไม่มีอะไรที่ล้ำสมัยอยู่เลยแต่กลับมีโทรศัพท์มือถือซึ่งมีแค่คู่เดียวในโลกอยู่ สงสัยกันใช่มั๊ยหล่ะคะ ว่าจะมีได้ยังไง ซึ่งดิฉันก็สงสัยเหมือนกัน ฮ่าฮ่า โดยโทรศัพท์นี้นะคะจะมีแค่ไอริสที่รู้วิธีการใช้ ครั้งแรกที่นางเอกไปประมูลโทรศัพท์มาไม่มีใครประมูลแข่งเลยค่ะ เขาคิดว่ามันเป็นของไร้ประโยชน์ นางเอกจึงได้มาในราคาถูกและส่วนโทรศัพท์อีกเครื่องพระเอกของเราก็จะได้มาใช้ภายหลังเพื่อคุยกับนางเอกอย่างเดียวเลยค่ะ >///<

            ซึ่งโทรศัพท์ที่ไอริสใช้อยู่จะทำงานด้วย Magic stone แทนแบตเตอรี่จึงไม่มีวันหมด (ลืมบอกไปค่ะว่าสมัยนั้นแม้ไม่ล้ำสมัยแต่มีการใช้Magicกันอยู่นะคะ) แถมโทรศัพท์มือถือนางเอกยังสามารถใช้อินเตอร์เน็ตได้ด้วยค่ะ นางเอกเสิร์จหาข้อมูลกันเมามันไปเลย ล้ำมากจริงๆค่ะ 

            แต่เนื้อเรื่องราวของนางเอกก็ปวดร้าวไม่เบาเพราะการที่นางเอกได้ย้อนกลับมาแก้ไขในอดีตแปลว่าจะต้องมีเรื่องราวร้ายแรงเกิดขึ้นใช่มั๊ยคะ ดิฉันจึงได้แปลคำโปรยของเรื่องมาให้อ่านค่ะ 

            'ไอริสในอดีตเคยถูกหักหลังและถูกฆ่าตายโดยสามีและครอบครัวของตัวเอง เมื่อชีวิตย้อนกลับมาในอดีตอีกครั้งเธอย้อนมาก่อนที่จะแต่งงาน ด้วยความมุ่งมั่นที่จะแก้แค้นเธอจึงขอความช่วยเหลือจากดยุกบาเลนเซียชายหนุ่มที่สาวๆหมายปองมากที่สุดในจักรวรรดินี้ แต่เรื่องไม่คาดคิดเกิดขึ้นเมื่อดยุกกลับขอคบกับเธอ เธอจะได้รับความช่วยเหลือและจะสามารถกลับแก้แค้นได้หรือไม่ โปรดดิตดาม..'

            ใครจะไปคิดว่าวันหนึ่งสามีของตัวเองจะร่วมมือกับครอบครัวหักหลังเธอ แต่นั่นไม่ใช่ครอบครัวจริงๆของไอริสนะคะ เป็นญาติที่เหมือนจะเลี้ยงดูไอริสแต่ความจริงคือมาอยู่กินสมบัติที่พ่อแม่ของไอริสทิ้งไว้ให้ ซึ่งจริงๆไอริสมีพี่ชายนะคะชื่อ อนาคินแต่ไปเป็นทหารทำสงครามหลายปีไม่ยอมกลับมาเพราะเขาเชื่อว่าหากเขาทำสำเร็จวันหนึ่งเขาจะได้มีตำแหน่งที่ยิ่งใหญ่และสามารถกลับมาปกป้องไอริสได้ แต่ตอนนั้นในอดีตมันสายเกินไปแล้วค่ะ เขาไม่สามารถรับรู้ได้เลยว่าไอริสต้องตกอยู่ในความทุกข์ทรมาน วันที่ไอริสจากไปเขาทำได้เพียงรับรู้แต่ไม่สามารถกลับไปหาน้องได้ มันเจ็บปวดจริงๆค่ะ😭 แต่ชาติปัจจุบันทุกอย่างถูกแก้ไขหมดแล้วนะคะ พี่ชายไอริสจะกลับมาและจะร่วมปกป้องนางเอกกับคนอื่นค่ะ 

            ถือว่าเรื่องนี้การกลับมาแก้แค้นของนางเอกเป็นการกระทำที่ฉลาดมาก เพราะรู้เรื่องราวมาแล้วจึงวางแผนดักเหตุการณ์ที่จะเกิดขึ้นได้แถมยังใช้ประโยชน์จากโทรศัพท์ได้สุดคุ้มมากเลยค่ะ และที่ทำให้เป็นเรื่องฮือฮาของคนยุคนั้นได้มากที่สุด ก็คือ อาหารค่ะ ไอริสได้ลองทำอาหารหลายแบบจากความจำที่มาจากอีกโลกหนึ่งจึงเป็นเรื่องแปลกใหม่ของคนยุคนั้น และยังมีการลองผลิตสินค้าออกมาหลายอย่างและใช้ประโยชน์จากสินค้าเหล่านั้นต่อรองกับผู้คนเพื่อให้เป็นไปตามแผนที่วางไว้ ซึ่งดิฉันว่าเป็นนางเอกเป็นคนที่หลักแหลมมาก สามารถพลิกสถานการณ์ได้ดีมาก

            แต่แค่นางเอกเพียงคนเดียวก็ไม่สามารถทำอะไรได้มากมายขนาดนี้ ถ้าไม่มีความช่วยเหลือจากดยุกบาเลนเซียหรือเอียน,อนาคิน (พี่ชายนางเอก)และอีกสามหนุ่มผู้ช่วยของเอียนค่ะ  

(รูปจาก Comico)

            ซึ่งใครสนใจสามารถอ่านสามารถอ่านผ่านทาง Comico Thailand ในเวอร์ชั่นภาษาไทยได้นะคะ สำหรับภาษาอื่น อย่างภาษาอังกฤษสามารถอ่านผ่านทาง tappytoon  หรือภาษาเกาหลีอ่านผ่านทาง Kakaopage ได้เลยค่ะ 



ข้อมูลเพิ่มเติมจาก : Mangaupdates



ความคิดเห็น