The Justice of Villainous Woman

                                                                    ขอโทษที พอดีไม่ใช่นางเอก 

Alternative 악녀의 정의 ,What It Takes to be a Villainess
Author(s) : Ju Hyeon

            เรื่องย่อ :‘ยูฮวายอง’ หญิงสาวผู้ชอกช้ำใจในความรักที่หนีไปดื่มเหล้าจนเมามาย แต่ดันเกิดเคราะห์ซ้ำกรรมซ้อนทำให้เธอตกน้ำจนถึงแก่ชีวิต แต่ทว่าโลกหลังความตายของเธอกลับไม่ได้เป็นอย่างที่คิด เพราะเธอดันมาอยู่ในร่างของ ‘ชาร์เทียน่า อัลทิเซอร์ ไคล์โลน’ บุตรสาวคนเดียวของท่านดยุคที่ขึ้นชื่อเรื่องความร้ายกาจประดุจนางร้ายในละคร ให้ตายสิ...นี่มันเรื่องบ้าอะไรเนี่ยยยยยย!!  (เรื่องย่อจาก Wecomics TH)

                สวัสดีค่ะทุกท่าน วันนี้ดิฉันมาแนะนำมันฮวาย้อนไปอีกโลกกันอีกแล้วค่ะ แค่ชื่อเรื่องก็พอเดาทางได้แล้วใช่มั๊ยคะว่านางเอกต้องเป็นคนร้ายๆ แต่นางเอกของเราไม่ได้ร้ายอย่างไรเหตุผลค่ะมันมีที่มาที่ไป

(ภาพฉบับนิยาย) 

                จากเริ่มเรื่องนะคะนางเอกที่กำลังเมามายจากอาการช้ำรัก ใครจะไปคิดหล่ะค่ะว่าจะเป็นเหตุการณ์ที่ทำให้เจอเรื่องเหลือเชื่อขนาดนี้ ซึ่งเรื่องนี้แม้นางเอกจะหลงเข้ามามีชีวิตของคุณหนูที่มีแต่ความหรูหราไฮโซ แต่ไม่ได้แปลว่านางเอกจะสบายเลยค่ะ เพราะด้วยร่างของชาร์เทียน่าก่อนที่นางเอกจะมาอยู่เนี่ยเป็นคนนิสัยดุร้ายถือว่าเป็นนางร้ายเลยหล่ะค่ะ เมื่อนางเอกเข้ามาอยู่ในร่างแล้วจึงต้องฝ่าฟันอุปสรรคค่อนข้างเยอะจากศัตรูรอบตัวที่คิดร้ายกับตัวชาร์ทีน่า อีกทั้งต้องสู้เพื่อความอยู่รอดของตัวเองในฐานะเรจีน่า (คือคนที่เตรียมพร้อมสำหรับการคัดเลือกให้ขึ้นเป็นราชินี)

               ซึ่งการได้เป็นเรจีน่านี้เกิดจากการที่ชาร์เทียน่า(ก่อนที่นางเอกจะมาอยู่ในร่าง) ได้หลงรักเจ้าชายมากทั้งๆที่เจ้าชายมีแฟนอยู่แล้วคือไอรีนบุตรสาวของท่านเอิร์ล ชาร์เทียน่าจึงพยายามแย่งเจ้าชายมาจากไอรีน แต่เจ้าชายไม่สนใจชาร์เทียน่าเลย ชาร์เทียน่าจึงแกล้งไอรีนสารพัดเพื่อให้ไอรีนหลุดพ้นจากเจ้าชายแต่ไม่เป็นผล ต่อมาพ่อของชาร์เทียน่าหรือดยุคไคน์โลนจึงเสนอเรื่องในที่ประชุมร้องขอให้ลูกสาวได้เป็นหนึ่งในผู้ร่วมแข่งขัน การต่อสู้วางแผนเพื่อเอาชีวิตรอดในร่างชาร์เทียน่าของนางเอกจึงเริ่มขึ้น

            โดยเมื่อนางเอกเข้ามาในอยู่ในร่างของชาร์เทียน่าที่ร้ายกาจและมีศัตรูรอบด้านขนาดนี้แล้ว นางเอกจึงไม่อยากเพิ่มปัญหาให้ตัวเองต่อ จึงอยากจะสันติกับไอรีนและพยายามยอมแพ้ต่อการแข่งขันเรจีน่า เลี่ยงการยุ่งเกี่ยวกับพระเอกหรือเจ้าชาย เพื่อที่นางเอกจะได้สามารถกลับมาอยู่บ้านกับครอบครัวอย่างมีความสุข 


            แต่เรื่องราวไม่ได้เป็นอย่างที่นางเอกคิดเลยค่ะ เพราะเจ้าชายที่เหมือนไม่สนใจนางเอก ยังมาสร้างความอับอายให้นางเอกอีกด้วย ซึ่งดิฉันอ่านแล้วก็แอบโกรธพระเอกมากเลยค่ะแต่ก็เข้าใจเพราะเมื่อก่อนชาร์เทียน่าร้ายกาจมากไม่แปลกที่เจ้าชายจะเอาคืน และไอรีนที่คิดว่าแสนดีสุดท้ายก็ร้ายเหมือนกัน ทำให้นางเอกต้องพยายามหาทางเอาชนะให้ได้ ซึ่งต้องนับถือความแกร่งและความฉลาดของนางเอกที่สามารถพลิกสถานการณ์แต่ละอย่างได้เลยค่ะ 

            โดยเรื่องราวจะดำเนินเกี่ยวกับการที่นางเอกจะพยายามเปลี่ยนความคิดของผู้คนที่มีต่อชาร์เทียน่าให้ดีขึ้น จะสร้างมิตรให้มากกว่าศัตรู และการพัฒนาความสัมพันธ์ระหว่างพระเอกนางเอก ซึ่งบางครั้งผู้อ่านอาจจะอ่านไปพร้อมความรู้สึกเจ็บปวด หมั่นไส้ไปด้วย เพราะอย่าลืมนะคะว่าพระเอกมีไอรีนอยู่แล้ว แต่ดิฉันบอกได้อย่างเดียวว่าเรื่องของไอรีนมันจะพลิกแน่นอนค่ะ มันมีเบื้องหลังค่ะทุกคน ยอมเจ็บปวดในตอนแรกแต่เพื่อความสะใจในตอนหลัง ดั่งสุภาษิตหัวเราะทีหลังดังกว่า ฉะนั้นต้องอ่านไปให้ถึงตอนนั้นนะทุกคน

            อีกทั้งพระเอกแม้จะไม่ชอบชาร์เทียน่าในตอนแรก แต่จะมีเหตุการณ์ได้โชว์ความฉลาดของนางเอกทำให้พระเอกต้องมองชาร์เทียน่าใหม่และค่อยๆเรียนรู้จนเกิดเป็นความรักในภายหลัง แต่รักกันแล้วก็มีอุปสรรคมากมายให้ทั้งคู่ต้องผ่าน อาจจะด้วยตำแหน่งของพระเอกที่เป็นเจ้าชายเองหรือด้วยนิสัยของชาร์เทียน่าเมื่อก่อนด้วย ทำให้ค่อนข้างต้องลุ้นตลอดเลยค่ะ แต่เมื่อผ่านไปได้อยากบอกว่าหวานหยดย้อยมากและนอกจากกาวตราช้างที่ติดหนึบแล้วก็มีพระเอกของเรานี่แหละค่ะที่ติดหนึบไม่ปล่อยนางเอกเช่นกัน ฮ่าา

            เอาหล่ะค่ะ รีวิวเรื่องมากซะเยอะแล้วจึงอยากรีวิวตัวละครกันบ้าง 

            ยูฮวายอง : นางเอกของเรื่องก่อนที่จะไปอยู่ในร่างชาร์เทียน่า ถูกแฟนนอกใจไปคบกับเพื่อนตัวเองแถมยังถูกเพื่อนที่คบกันนินทาว่าร้าย จึงไปกินเหล้าริมแม่น้ำจนตกน้ำและเข้าไปอยู่ในร่างชาร์เทียน่า

            ชาร์เทียน่า อัลทิเซอร์ ไคล์โลน : บุตรสาวคนเดียวของดยุคไคน์โลน เป็นคนไร้มารยาท โลภมาก กรี๊ดเก่ง โมโหเก่ง ชอบแกล้งไอรีนและชอบตามตื้อเจ้าชาย ก่อนที่นางเอกจะเข้ามาอยู่ในร่างเกิดป่วยหนักและหมดสติไปหลายวันแต่เมื่อวิญญาณของชาร์เทียน่ากำลังจะตื่น นางเอกก็เข้ามาในร่างพอดี จึงคาดว่าชาร์เทียน่าอาจจะตายไปแล้ว


            เจ้าชายเลโอฟรีด เอฟรา เฟเลคัลโลนิน : พระเอกเป็นเจ้าชายแห่งอาณาจักรเฟลลอนและเป็นองค์รัชทายาท คนที่ชาร์เทียน่าหลงรัก ไม่ชอบชาร์เทียน่ามากจึงพยายามทำให้ชาร์เทียน่าอับอาย แต่หลังจากที่นางเอกอยู่ในร่างชาร์เทียน่าก็หลงรักนางเอก 

            ไอรีน สเตน่า : บุตรสาวของเอิร์ลสเตน่า (บรรดาศักดิ์น้อยกว่าดยุค) เป็นหญิงคนรักของเจ้าชาย นิสัยใจดีเรียบร้อยอ่อนหวาน แต่จริงๆไม่ได้เป็นแบบนั้นและมีเบื้องหลังให้ต้องติดตาม 

            เจ้าชายเคลลาเดน โอบส์ เฟเลคัลโลนิน : องค์ชายห้าแห่งอาณาจักรเฟลลอน เป็นคนเดียวที่ขอนางเอกเต้นรำในงานเลี้ยงเรจีน่าในขณะพระเอกเมินเฉยและไปเต้นรำกับไอรีน เป็นคนสุขุม อ่อนโยน จะคอยช่วยเหลือนางเอกและจะหลงรักนางเอก

            ดยุคไคน์โลน : พ่อของชาร์เทียน่าผู้นำตระกูลไคน์โลนและเป็นนายกรัฐมนตรีของอาณาจักรเฟลลอน หลงลูกสาวมากจึงตามใจลูกสาวทุกอย่าง ทำให้ชาร์เทียน่าเสียนิสัยและดยุคยังมีลูกชายอีกคนซึ่งเป็นพี่ชายของชาร์เทียน่าเรียนอยู่อีกเมืองหนึ่ง และเป็นผู้ที่ทำให้ชาร์เทียน่าได้เข้าเป็นเรจีน่า 

           ดิฉันก็ได้แนะนำตัวละครหลักไปแล้ว ซึ่งจริงๆมีตัวละครหลักจะเยอะกว่านี้ไม่ว่าจะเป็นจักรพรรดิและจักรพรรดินีซึ่งจะเป็นตัวแปรสำคัญของเรื่องเลย และคนอื่นๆอีกมากมายที่จะมาช่วยนางเอกในการแก้ไขปัญหาแต่มันเยอะมากเกินค่ะ มิสามารถยกมาทุกคนได้และอยากบอกว่าเรื่องนี้นอกจากเนื้อเรื่องชวนติดตามแล้ว ยังมีลายเส้นจากตอนแรกถึงปัจจุบันที่ได้พัฒนาเรื่อยๆจนตอนนี้สวยงามมากค่ะ จึงแนะนำให้ทุกคนต้องไปอ่านดูนะคะ

            โดยตอนนี้ของเกาหลีมีถึง 143 ตอนแล้วค่ะ แต่ทุกคนสามารถอ่านเวอร์ชั่นภาษาไทยได้ในแอพ Wecomics TH ซึ่งอัพเดทถึง 113 ตอนแล้ว หรือหากใครสนใจอยากฝึกภาษาจะอ่านเป็นภาษาอังกฤษก็สามารถอ่านผ่านแอพ tappytoon ซึ่งตอนนี้มี113ตอนเช่นเดียวกัน 



รูปจาก : dncmedia , tappytoon , wecomics  


ความคิดเห็น