CEO Above, Me Below / Bossy President / 总裁在上 / Zǒngcái zài shàng ; Gong Au (Aubery Kang)

 Alternative : CEO Above, Me Below / Bossy President / Zongcai Zai Shang Wo Zai Xia (I Love My President Though He Is A Psycho) 总裁在上我在下 / 一念时光 by 姜小牙 Jiang Xiao Ya / Bossy ที่รัก/Zongcai zai shang

Author(s) : ICiyuan dongman , Jiang Xiao Ya (ฉบับนิยาย)

🍓กดสตอเบอร์รี่ถ้าใครอยากอ่านรายละเอียดของเรื่องนี้            
🌸 กดดอกไม้ ถ้าต้องการอ่านเนื้อหาเกี่ยวกับซีรีย์
 💝 กดหัวใจ ถ้าต้องการอ่านสปอยเนื้อเรื่องปัจจุบัน

        มาต่อกันค่ะ ด้วยความเมามันส์จากการพิมพ์ไปตอนก่อนหน้า เลยอยากเม้าเรื่องราวต่อค่ะ ฮ่าๆ ตอนนี้เลยขอจะเล่าและเม้าในตัวละครพระเอกเป็นหลักตามฉบับนิยายบ้างนะคะ 

คำเตือน :ก่อนอ่านมีสปอยเนื้อเรื่องอยู่นะคะ ถ้าใครไม่อยากเจอสปอยสามารถหลบสปอยได้เลยค่ะ


            พระเอกของเรื่องก็ชื่อ กงอู /Gong Au /Aubery Kang เป็นโรค Paranoia หรือโรคหวาดระแวงจะมีอารมณ์แปรปรวนตลอดเวลาและจะโมโหร้าย หากมีอะไรกระทบกระเทือนใจก็จะทำลายข้าวของหรือทำร้ายตัวเอง จนต้องมัดตัวเองไว้จนกว่าอาการจะหายดี

            ซึ่งสาเหตุของโรคนี้เกิดขึ้นจากในตอนวัยเด็กของพระเอก พระเอกมีพี่ชายและพระเอกก็รักพี่ชายมากค่ะ ตอนนั้นพระเอกก็เป็นเด็กธรรมดาที่เอาแต่ใจไปบ้างตามลูกคนรวยที่พ่อแม่ตามใจ ซึ่งเหตุการณ์ตอนนั้นเกิดจากที่พระเอกไปเจอที่หนึ่งที่สวยมาก ก็เลยได้โทรหาพี่ชายเพื่อให้พี่ชายขึ้นมาดูวิวนี้ด้วยกัน แต่ระหว่างพี่ชายพระเอกกำลังไปก็เกิดอุบัติเหตขึ้นรถคว่ำจนพี่ชายพระเอกเสียชีวิต พระเอกที่ไม่รู้อะไรก็คอยแล้วคอยเล่าจนมารู้ว่าพี่ชายตัวเองตายระหว่างมาหาตัวเอง จึงช็อคและอยู่ในสภาวะซึมเศร้าคอยโทษตัวเองว่าเป็นต้นเหตุให้พี่ชายตาย จนเกิดโรคหวาดระแวงขึ้นมา

            และเนื่องจากที่บ้านเป็นมหาเศรษฐีครอบครัวจึงไม่ได้มีเวลาให้มากนัก จึงตามใจและให้คนรับใช้คอยดูแลแทน ทำให้พระเอกขาดความอบอุ่นและเอาแต่ใจเรียกร้องสิ่งที่ตนต้องการเพื่อให้ได้เสมอมาจึงทำให้พระเอกเป็นคนเกรี้ยดกราด แต่ด้วยความที่พระเอกเป็นเด็กฉลาด ครอบครัวพระเอกจึงเลือกที่จะเมินเฉยและไม่รักษาอาการทางจิตของพระเอก เพราะแค่คิดว่าพระเอกเก่งฉลาดจนทำให้มีชื่อเสียงแก่วงษ์ตระกูลก็เพียงพอแล้ว ยิ่งทำให้อาการทางจิตของพระเอกเพิ่มพูนขึ้น

            แต่เมื่อพระเอกได้รู้จักนางเอกซึ่งเป็นผู้หญิงเพียงคนเดียวในชีวิตพระเอกที่ไม่ได้เข้าหาพระเอกเพื่อหวังเงินหรือพลังของพระเอกเลย  ทำให้พระเอกตกหลุมรักนางเอกแต่ไม่เคยมีความรักมาก่อนจึงไม่รู้จะปฏิบัติกับนางเอกยังไงเพื่อให้ได้ความรักมา จึงรู้เพียงวิธีบังคับให้นางเอกอยู่กับตัวเอง ซึ่งมีทั้งขืนใจ บังคับให้นางเอกชดใช้หนี้และกักขังนางเอกไม่ให้ไปไหน ถ้าออกไปข้างนอกพระเอกก็ต้องไปด้วยหรือต้องพาคนติดตามไปตลอดเวลา จะคุยกับคนอื่น ถ้าเป็นผู้ชายก็มักจะถูกทำร้าย ซึ่งเหตุการณ์เหล่านี้ย่อมสร้างบาดแผลให้นางเอกมากมายแม้พระเอกจะรักและดูแลนางเอกดียังไง ก็มักจะใช้อารมณ์ข่มนางเอกอยู่เสมอ ทำให้นางเอกอึดอัดและพยายามหนีแต่ไม่เป็นผล

            จนกระทั่งเกิดจุดแตกหักเมื่อพระเอกเลือกทำร้ายชาร์ลซึ่งเป็นคนสำคัญในชีวิตนางเอก ถึงแม้นางเอกจะไม่ได้รักชาร์ลเหมือนคนรักแบบเมื่อก่อนแล้ว แต่กับชาร์ลก็เป็นเหมือนเพื่อนและพี่ชายของนางเอกแต่พระเอกไม่เข้าใจและมีแต่อารมณ์หึงหวง ยิ่งนางเอกปกป้องชาร์ลมากเท่าไหร่ก็ยิ่งสร้างไฟให้ลุกโชนใจพระเอกมากยิ่งขึ้น เมื่อพระเอกทำร้ายชาร์ลและทำลายบริษัทของชาร์ลให้ล้มละลาย นางเอกจึงเลือกปกป้องชาร์ลจากการทำร้ายจนทำให้ตัวเองโดนทำร้ายไปด้วย แม้พระเอกจะบังคับให้นางเอกออกมาขนาดไหนนางเอกก็ไม่ไปจนสุดท้ายนางเอกหลุดพูดคำว่า 'ปีศาจ' ทำให้พระเอกทั้งช็อคทั้งโกรธและไล่นางเอกออกไปจากชีวิต ตัดขาดทุกอย่างกับนางเอกซึ่งระหว่างนั้นทั้งพระเอกและนางเอกก็เสียใจไม่แพ้กัน พระเอกก็มีปมในใจใหม่กลายเป็นคิดว่าตัวเองเป็นปีศาจทำให้นางเอกอยากออกไปจากชีวิต แต่ยอมตัดใจให้นางเอกได้ไปอยู่กับชาร์ลและคิดว่านางเอกรักชาร์ลและไม่เคยรักตัวเองเลย

            แต่ก็มีเหตุการณ์ร้ายแรงเกิดกับนางเอกขึ้น ซึ่งเมื่อพระเอกรู้เรื่องก็รีบไปช่วยนางเอกทันทีและค้นพบว่านางเอกอยู่ตัวคนเดียวไม่ได้อยู่กับชาร์ลตามที่เข้าใจ และนางเอกในตอนนั้นนางเอกอยู่ในสภาวะช็อคไม่สามารถรับรู้อะไรภายนอก ใช้ชีวิตเหมือนท่อนไม้ไม่มีอารมณ์ความรู้สึกจึงต้องมีการบำบัดจิตรักษานางเอกจากคนที่นางเอกไว้ใจและรักมากที่สุด ซึ่งตอนนั้นพระเอกกลายเป็นมีปมในใจแล้วว่านางเอกไม่ได้รักตัวเองแต่สุดท้ายก็เป็นพระเอกที่ช่วยนางเอกไว้ได้และรับรู้ว่าจริงๆคือนางเอกรักตัวเอง

           จึงเป็นความสัมพันธ์แบบแฟนของทั้งคู่ขึ้นมา แต่ว่าความรักไม่ได้สวยงามแบบนั้น เพราะนางเอกกับพระเอกก็เหมือนอยู่คนละโลก อยู่คนละชนชั้นกัน ที่บ้านพระเอกจึงพยายามกีดกันและพยายามให้พระเอกได้แต่งงานกับคนที่เลือกไว้ โดยครอบครัวพระเอกสร้างสถานการณ์ต่างๆให้พระเอกเข้าใจนางเอกผิด จนถึงขั้นพระเอกเชื่อว่าลูกในท้องนางเอกไม่ใช่ลูกตัวเอง แต่ถึงจะไม่เชื่อแบบนั้นก็ยังรักนางเอกอยู่เหมือนเดิม ไม่โกรธนางเอกเพราะรู้ว่าเป็นแผนของแม่ตัวเอง แต่ก็ยังมีความไม่ยอมรับเด็กในท้องนางเอกจนทำให้เกิดเรื่องราวทะเลาะขึ้น พระเอกกลับมาทำตัวเลวๆมีผู้หญิงมากมายเพื่อกดดันให้นางเอกทำแท้ง แม้นั่นจะเป็นแผนการของพระเอกและพระเอกไม่ได้ทำตัวแบบนั้นจริง จะแกล้งทำเป็นเอาใจผู้หญิงเมื่อตอนนางเอกอยู่ต่อหน้าเท่านั้น ถ้านางเอกออกไปก็จะผลักผู้หญิงออกทันที แม้จะเป็นแบบนั้นก็สร้างความเจ็บปวดให้นางเอกไม่น้อย แต่ด้วยความที่นางเอกเข้าใจและรู้ว่าเป็นแผนของพระเอกจึงอดทนและค่อยๆพูดปรับความเข้าใจกับพระเอกจนคืนดีกัน ส่วนผู้หญิงเหล่านั้นพระเอกก็ไล่ออกไปทันที (ฮ่าๆ แอบสะใจ)

            และถึงแม้สุดท้ายทั้งสองคนจะเข้าใจกันก็ยังมีเรื่องราวที่ยังต้องฝ่าฟันกันไปอีกมากมาย เพราะนอกจากนางเอกจะต้องต่อสู้กับครอบครัวพระเอกแล้ว ยังต้องต่อสู้กับอาการทางจิตของพระเอกด้วย ยิ่งไปกว่านั้นระหว่างที่นางเอกคลอดลูกออกมา พระเอกก็เกิดอุบัติเหตุและหายไปหลายปีจนทุกคนเชื่อว่าพระเอกได้ตายแล้ว..

(รูปจากซีรีย์นะคะ)

            ส่วนที่ว่าพระเอกหายไปไหนและทำอะไรมา เหตุการณ์ร้ายแรงขนาดไหนขอไม่สปอยต่อนะคะ เดี๋ยวไม่สนุก จริงๆอยากบอกว่าดิฉันข้ามรายละเอียดเด่นๆสำคัญไปเยอะมากไม่อยากสปอยมากจนเสียอรรถรสในการไปอ่าน เนื้อเรื่องในนิยายมีพันกว่าตอน ซึ่งฉบับการ์ตูนก็นำเหตุการณ์สำคัญๆมาออกเยอะมากแทบไม่ได้ตัดอะไรไปเลย แต่อาจมีย่อเนื้อเรื่องบ้างนะคะ จึงอยากให้เพื่อนๆอ่านควบคู่ไปด้วย ดิฉันสปอยเพื่อสร้างความอยากรู้ให้แก่ผู้อ่านเฉยๆ ฮ่าๆ แต่จบแฮปปี้เอ็นดิ้งแน่นอนค่าาาา 

           เดี๋ยวไว้จะมารีวิวซีรีย์เรื่องนี้ต่อนะคะ 💓💓💓



รูปจาก : https://www.mtlnovel.com/ceo-above-me-below/ , https://m.paozha.com/soft/17095.html

        

ความคิดเห็น