The Abandoned Empress : Ruve

                  The abandoned empress  จักรพรรดินีที่ถูกลืม ; 버림 받은 황비


กด  👧อ่านของจีอึน (Jieun)

กด  อ่านของอัลเลน (Allen)

             สวัสดีค่ะทุกท่าน รอบที่แล้วดิฉันได้พูดถึงความรักของAllenไปแล้ว วันนี้จึงขอพูดถึง Ruve หรือองค์รัชทายาทกันบ้างค่ะ จะได้มีมุมมองต่อลูฟมุมใหม่ๆมากขึ้นและจะได้มีข้อมูลชวนจิ้นเทียกับเหล่าหนุ่มๆได้มากยิ่งขึ้นค่าาา >,< 


              "เมื่อย้อนกลับไปในอดีตชาติก่อนที่อริสเทียจะตาย ตอนนั้นลูฟได้เป็นจักรพรรดิแล้วและมีจีอึนเป็นจักรพรรดินีที่คอยอยู่เคียงข้างบัลลังก์ ลูฟมักจะให้ความรักความห่วงใยเพียงจีอึนหญิงสาวต่างโลกที่ได้เป็นจักรพรรดินีตามคำทำนาย ส่วนอริสเทียที่ถูกฝึกฝนเพื่อให้เป็นจักรพรรดินีตั้งแต่เริ่มเดินได้นั้นก็ได้เป็นเพียงราชินี อริสเทียเป็นเหมือนส่วนเกินของคนทั้งสอง ไม่ว่าอริสเทียจะทำดีแค่ไหนหรือแม้จะท้องลูกของลูฟก็ตาม อริสเทียก็ไม่ได้รับความรักของลูฟเลย  สุดท้ายอริสเทียก็ยังคงถูกประหารชีวิตจากคนที่อริสเทียรักมาตลอดชีวิต ความเจ็บปวดนั้นได้ติดตามอริสเทียจนมาในชาติใหม่ อริสเทียจึงสัญญากับตัวเองว่าจะไม่รักลูฟอีกต่อไป..."

            จากจุดเริ่มต้นของเรื่องในอดีตชาติ  จะเห็นว่าอริสเทียนั้นต้องเจ็บปวดจากความร้ายกาจของลูฟขนาดไหนใช่มั๊ยคะ วันนี้ดิฉันจึงขอมาเล่าเรื่องราวจริงๆในอดีตของลูฟให้เข้าใจกันบ้างค่ะ ...

            ตั้งแต่ลูฟซึ่งเป็นองค์รัชทายาท ลูฟมีแค่พ่อหรือจักรพรรดิในตอนนั้นเพียงคนเดียวและไม่เคยได้รับความรักจากแม่เลย ลูฟจึงเป็นคนเหมือนคนที่ขาดความรัก ยิ่งตอนนั้นจักรพรรดิเอ็นดูอริสเทียมาก ไม่ว่าอริสเทียจะทำสิ่งใดก็จะได้รับความชื่นชมจากจักรพรรดิตลอด ด้วยเหตุผลนี้จึงสร้างความเกลียดชังเล็กๆของลูฟต่ออริสเทียมากขึ้นๆ จนวันที่จักรพรรดิตายลูฟเหมือนคนไร้หนทาง ก็ได้ดยุกเจนนี่ที่คอยเป็นห่วงเป็นใยลูฟตั้งแต่เล็กมาคอยช่วยเหลือ ลูฟจึงรักและเคารพดยุกเจนนี่มากกว่าสิ่งใดยอมฟังทุกอย่างไม่ว่าสิ่งนั้นคือการที่จะทำร้ายอริสเทีย 
            ตั้งแต่เล็กจนโตมาแม้ลูฟจะมีความอิจฉาและเกลียดชังอริสเทียมากเท่าไหร่ ลูฟก็มักจะมีความรู้สึกรักและเอ็นดูอริสเทียมากขึ้นเท่านั้น ความรักของลูฟต่ออริสเทียเหมือนเป็นความรักที่ทั้งรักและเกลียด แต่การเฝ้ามองอริสเทียมาเสมอทำให้ลูฟมีอริสเทียอยู่เต็มหัวใจแต่ถูกอคติและความอิจฉาครอบงำปิดบังไว้ แถมยังมีดยุกเจนนี่ที่คอยใส่ไฟให้ร้ายอริสเทียยิ่งเพิ่มความมืดในจิตใจลูฟ และสิ่งที่เลวร้ายกว่านั้นลูฟยังถูกวางยาจนทำให้เชื่อว่าอริสเทียมาเพื่อแย่งบัลลังก์ของตน ด้วยฤทธิ์ยาทำให้ลูฟมีเหมือนสองคนในร่างเดียวกัน โดยร่างภายนอกเหมือนเกลียดอริสเทียเข้ากระดูกดำ ทั้งที่ๆตัวตนข้างในที่เป็นลูฟตัวจริงยังคงรักอริสเทียอยู่ ทำให้ลูฟมีความขัดแย้งกับตัวเองอยู่หลายฉาก อย่างเช่นในวันที่อริสเทียท้อง ความจริงลูฟดีใจมากแต่ด้วยความสับสนและต้องต่อสู้กับใจตัวเองอยู่เสมอ ทำให้ลูฟมักจะพ่ายแพ้ต่อด้านจริงๆของตัวเอง
           จนในวันที่อริสเทียตายไป ลูฟเพิ่งจะเข้าใจว่าส่วนหนึ่งในชีวิตเขาได้หายไปพร้อมกับอริสเทียแล้ว เขาได้ค้นพบตัวตนที่แท้จริงของตัวเอง ได้ค้นพบความรักที่ลูฟมีต่ออริสเทียในวันที่สายเกินไปและยังค้นพบว่า คนที่เขารักและเคารพมากที่สุดนั้นกลับเป็นคนเดียวกันที่วางยาเขา เพื่อวางแผนจะเข้ามาครอบครองบัลลังก์ ในวันนั้นหัวใจเขาแตกสลายชีวิตไร้หนทางไป ทำให้เขาหวนคิดย้อนถึงวันที่มีอริสเทีย ถ้าตอนนี้ยังมีอริสเทียอยู่ข้างเขา เขาคงผ่านเรื่องราวเหล่านี้ไปได้แน่นอน แต่ตอนนี้หล่อนไม่อยู่แล้วตรงนั้นแล้ว เขาจึงเลือกที่จะไปเผชิญหน้าความจริงแม้รู้ว่าเขาจะต้องตาย จนในสุดท้ายตอนที่ลูฟกำลังจะตายกลับกลายเป็นตอนที่ลูฟรู้สึกมีความสุขที่สุดในชีวิต ตอนนั้นลูฟหลับตาลงและคิดว่าในที่สุดจะได้ไปอยู่ด้วยกันกับอริสเทียเสียที . . .

(ภาพขอความรักความเมตตา)
              ยื่นผ้าเช็ดหน้าค่าทุกคน 😭เศร้ามากเลยใช่มั๊ย แงแง ดิฉันอ่านครั้งแรกน้ำตานองเลยค่ะ ไม่คิดว่าคนที่เราเกลียดหนักเกลียดหนาในตอนแรกจะคือคนเดียวกันที่ทำให้น้ำตาตกได้ขนาดนี้ ไม่คิดเลยจริงๆว่าลูฟต้องทรมานในชีวิตนั้น และสุขสุดท้ายที่เขามีก็คือการได้อยู่กับคนที่เขารักในโลกแห่งความตาย แต่จริงๆผิดจ้ะไม่ได้อยู่ด้วยกันหร๊อก เพราะอริสเทียไปเกิดใหม่นู้นแล้ว ฮ่าฮ่า  
(รูปนี้ตอนเทียโดนวางยาในชาติใหม่แล้วนะคะ)

               อาจด้วยผลกรรมในอดีตชาติของลูฟ ทำให้ชาติใหม่ลูฟจึงต้องโหยหาความรักความเมตตาจากอริสเทียมากหน่อยนะ ซึ่งในชีวิตใหม่นี้ถือว่าลูฟป็นคนน่าสงสารคนนึงเลยค่ะ รักเขาแต่เขาพยายามจะตัดทุกอย่างที่เกี่ยวข้องด้วย เจ็บมั๊ยหล่ะ แต่สุดท้ายอริสเทียจะเป็นยังไงและคู่ใครนั้นดิฉันขอไม่สปอยนะคะ เก็บไว้ให้ลุ้น

            ส่วนถ้าใครสงสัยเรื่องความรักของลูฟกับจีอึนในอดีตชาติว่าจริงมั๊ยมีเงื่อนงำกันอย่างไร ไว้มีเวลาว่างดิฉันจะมาเล่าให้ฟังกันนะคะ รับรองว่าสงสารทุกตัวละครแน่ๆ 😅



รูปจาก : tappytoon , pinterest



ความคิดเห็น