The Abandoned Empress : Jieun

                                       The abandoned empress  จักรพรรดินีที่ถูกลืม ; 버림 받은 황비


กด 🐉 เพื่ออ่านของอัลเลน (Allen)

กด 🐋 เพื่ออ่านของลูฟ (Ruve)      

            สวัสดีค่ะทุกท่าน วันนี้ก็มีเวลาแล้วดิฉันจึงจะมาเล่าอดีตชาติของฝั่งจีอึนนางร้ายของเรื่องบ้างนะคะ ต้องเกริ่นนำก่อนว่า เหรียญมีสองด้านเช่นใด นางร้ายก็มีสองด้านเช่นนั้น แต่ไม่ได้หมายความว่าเราเจอเรื่องเลวร้ายมาเราก็จะต้องเป็นคนร้ายกลับนะคะ ซึ่งเรื่องนี้ที่จีอึนร้ายกลับเพราะมีเหตุผลแน่นอนค่ะ

           ในอดีตชาติคือ มีคำทำนายว่าคนที่มาจากโลกอื่นจะได้เป็นจักรพรรดินีของอาณาจักรนี้จะเป็นเนื้อคู่ขององค์จักรพรรดิ เมื่อจีอึนได้ถือกำเนิดในโลกนี้โดยโผล่ผ่านน้ำขึ้นมา ก็ย่อมสร้างความมหัศจรรย์ของคนบนโลกนี้อยู่แล้ว ทำให้คนย่อมเชื่อว่าจีอึนคือคนในคำทำนายแน่ๆประกอบกับจีอึนก็มีหน้าตาสะสวยอยู่ด้วย เหล่าขุนนางจึงพยายามดันจีอึนขึ้นเป็นจักรพรรดินีเพื่อที่ตัวเองจะได้มีอำนาจ เนื่องจากจีอึนมาจากต่างโลกไม่มีครอบครัว ขุนนางใดที่อุปการะก็จะได้ยศฐาบรรดาศักดิ์ไปด้วย ด้วยเหตุนี้ดยุกเจนนี่หนึ่งในขุนนางที่ลูฟไว้ใจก็วางแผนใช้จีอึนเพื่อจะแย่งบัลลังก์จากลูฟจักรพรรดิในตอนนั้นค่ะ

            ซึ่งตั้งแต่จีอึนกำเนิดมาบนโลกนี้ จีอึนก็เหมือนตัวคนเดียวไม่มีทั้งเพื่อนและครอบครัว สภาพแวดล้อมก็ไม่ใช่ที่คุ้นเคย  ความเศร้าความเจ็บปวดก็กัดกินหัวใจอยากกลับบ้านแค่ไหนก็ทำไม่ได้ คิดถึงครอบครัวขนาดไหนก็ไม่ได้พบเจอกันอีก ทำให้จีอึนต้องหาที่ยึดเหนี่ยวหัวใจเพื่อพาตัวเองให้พ้นจากความเศร้านี่ได้ และก็มีแค่เพียงคนเดียวคือลูฟ

            ลูฟในตอนที่จีอึนถือกำเนิดมาก็ถูกวางยาไปแล้ว ทำให้ลูฟเชื่อในคำทำนายและหลงรักจีอึนด้วยมนต์ของยา จีอึนซึ่งไม่รู้อิโหน่อิเหน่อะไรคิดว่าเขารักก็รักตอบและพยายามจะใช้ชีวิตบนโลกใบนี้ไปให้ได้ จีอึนจึงพยายามที่จะปรับตัวรวมถึงการเข้าหาเป็นมิตรกับอริสเทียนางเอกซึ่งวัยใกล้เคียงกัน ตอนนั้นจีอึนก็คงคิดแค่อยากมีเพื่อนสักคน โดยไม่เข้าใจอารมณ์นางเอกว่าทำไมนางเอกถึงเย็นชากับจีอึนนัก เมื่อจีอึนยิ่งพยายามดีกับอริสเทียเท่าไหร่ อริสเทียกลับเย็นชามากขึ้นเท่านั้น ทำให้จีอันถอยห่างจากอริสเทียและเลือกที่จะไม่พูดคุยหรือเป็นมิตรที่ดีต่อกัน

           โดยดยุกเจนนี่ที่อยู่เบื้องหลังเรื่องทั้งหมดก็คอยวางแผนใส่ร้ายอริสเทียอยู่บ่อยครั้ง จนทำให้จีอึนเชื่อว่าอริสเทียเกลียดตัวเองและวางแผนจะเข้ามาทำร้ายจีอึน ยิ่งเมื่อถึงฉากที่จีอึนท้องและตอนนั้นอริสเทียก็ได้แท้งลูกไปแล้ว ยิ่งเป็นชนวนความเข้าใจผิดว่าอริสเทียจะเข้ามาฆ่าลูกของจีอึน เพราะโกรธแค้นที่ลูกของตัวเองตาย จึงเป็นที่มาของโศกนาฏกรรมของอริสเทีย...

            ซึ่งหลังจากอริสเทียตายไป จีอึนคิดว่าเรื่องทั้งหมดคงสงบสุขแต่เรื่องไม่ได้เป็นอย่างนั้น เพราะลูฟคนที่จีอึนรักที่สุดกลับค่อยๆเปลี่ยนไป อาหารที่เคยทำแล้วลูฟชมว่าอร่อยวันนี้ก็บอกว่าเค็มเกินไปและเลือกที่จะไม่กิน งานในพระราชวังที่จีอึนทำเมื่อก่อนไม่เคยมีปัญหาแต่หลังจากอริสเทียตายไป ลูฟก็หาเรื่องมาด่าและตวาดจีอึนอยู่บ่อยครั้งและมักเปรียบเทียบจีอึนกับอริสเทียอยู่เสมอ คนที่คิดว่ารักจีอึนที่สุดในตอนนั้นกลับกลายเป็นคนอื่นที่เหมือนไม่รู้จักกัน  ความโกรธและความเศร้าก่อเกิดเป็นความเกลียดชังและมีดยุกเจนนี่ที่คอยบงการอยู่เบื้องหลังทำให้จีอึนต้องทำเรื่องร้ายๆขึ้น 


            จบไปแล้วค่ะ สำหรับอดีตของจีอึนซึ่งเรื่องราวต่อจากนั้นจีอึนทำยังไงดิฉันอยากให้ไปติดตามกันต่อในเรื่องค่ะ เพราะถ้าเล่าเยอะจะเป็นการสปอยมากไปเรื่องราวจะไม่สนุก ดิฉันคิดว่าเล่าประมาณนี้น่าจะเพียงพอทำให้ทุกท่านสามารถเข้าใจอารมณ์ของจีอึนได้นะคะ 

            ต้องนับว่าจีอึนก็เป็นคนนึงที่น่าสงสารเหมือนกัน (จริงๆน่าสงสารทุกคนในเรื่องนี้แต่ที่มากสุดคงเป็นอริสเทีย) ลองคิดดูสิคะวันหนึ่งเราตื่นขึ้นมาเราไปอยู่ที่โลกอื่น ที่ไม่มีคนรู้จัก สถานที่ก็ใหม่ไปหมด วัฒนธรรมก็ต่างกันหวนคิดถึงคนที่บ้านว่าจะเป็นอย่างไรบ้าง จากมาแบบไม่ได้ร่ำลาคงเจ็บปวดที่สุดค่ะ ถือว่าจีอึนเก่งมาก และดิฉันคิดว่าจีอึนไม่ได้รู้ความจริงฝั่งนางเอกเหมือนกัน เมื่อโผล่มาชาติใหม่จึงพกแรงแค้นมาด้วยค่ะ

(ภาพจากเว็บ B2S)
💥ปล.ทุกคนคะ ดิฉันเพิ่งเห็นว่าเรื่องนี้มีฉบับนิยายวางแผงในไทยแล้วค่ะ!! ใครอยากอ่านไวๆไปหาซื้อได้ใน B2S ค่ะ เล่มละ 365 บาท ตอนนี้เห็นเล่มหนึ่งอยู่ ตื่นเต้นๆๆๆ😍 ควรค่าแก่การซื้อเก็บไว้จริงๆค่ะ หน้าปกสวยมาก ฉันจะต้องซื้อให้ได้ค่ะ 💖😚


รูปจาก :  anime-planet , pinterest ,tappytoon

            

ความคิดเห็น