(ตอนที่ 16) Spoiler!!! CEO Above, Me Below / Bossy President/Boss ที่รัก

 Alternative : CEO Above, Me Below / Bossy President / Zongcai Zai Shang Wo Zai Xia (I Love My President Though He Is A Psycho) 总裁在上我在下 / 一念时光 by 姜小牙 Jiang Xiao Ya / Bossy ที่รัก/Zongcai zai shang

Author(s) :ICiyuan dongman 


(ต้องการอ่านสปอยก่อนหน้านี้ คลิกที่ตอนได้เล้ยย👇)

            ตอนที่ 1 (นางเอกถูกลักพาตัว)

            ตอนที่ 2  (พาร์ทครอบครัวที่แท้จริงของนางเอก)
            ตอนที่ 3 (นางเอกถูกลักพาตัวระหว่างท้องแฝด)
            ตอนที่ 4  (ความรักของน้องชายฝาแฝดนางเอกกับพี่ชายพระเอก)*เศร้ามาก
            ตอนที่ 5   (พระเอกพลิกแผนหมั้นของโมนาและหมั้นกับนางเอก)
            ตอนที่ 6.1   (จุดจบโมนา)
            ตอนที่ 6.2  (จุดจบโมนา)
            ตอนที่7    (พระเอกเกิดอุบัติเหตุและหายไปสี่ปี)
            ตอนที่ 8 (พระเอกแก้แค้นโมนา)
            ตอนที่ 9 (พระเอกแก้แค้นโมนาและนางเอกเข้าใจผิด)
            ตอนที่ 10  (นางเอกบอกเลิกหลังจากพระเอกกลับมา)
            ตอนที่ 11 (นางเอกต้องการสิทธิเลี้ยงดูลูก)
            ตอนที่ 12 (บาดแผลของนางเอกและนางเอกยังรักกงอูคนเก่า)
            ตอนที่ 13  (นางเอกโดนรถชน)
            ตอนที่ 14 (ฝาแฝดถูกลักพาตัว)
            ตอนที่15 (ชาร์ลโม่คืนสมบัติให้นางเอก)
            ตอนที่ 16 (นางเอกกลับไปอิตาลี แต่ทิ้งจดหมายสารภาพรักให้พระเอก)
            ตอนที่ 17 นางเอกพบกับชาร์ลโม่ที่ตาบอดอีกครั้งและพี่สาวนางเอกตาย
            ตอนที่18 บทสรุป(พระเอกตามนางเอกไปอิตาลี และนางเอกคุกเข่าขอพระเอกแต่งงาน)

ตอนที่ 16

        หลังจากนางเอกนำเอกสารที่ชาร์ลโม่มอบทรัพย์สินให้ไปให้นักกฎหมายช่วยตรวจสอบพบว่าเป็นเอกสารจริง นางเอกจึงวางแผนที่จะบินไปอิตาลีเพื่อจัดการให้เสร็จสิ้น ซึ่งนักกฎหมายก็แนะนำว่าควรทำให้เสร็จสิ้นก่อนที่ชาร์ลโม่จะไปอยู่ที่อื่น นางเอกจึงตัดสินใจโทรไปปรึกษาพระเอก แต่พระเอกบอกปัดอ้างว่ายุ่ง นางเอกจึงขอเวลาเล็กน้อยให้พระเอกสนใจหน่อย พระเอกได้ยินก็พูดเย็นชาว่าพูดแบบนี้เหมือนอยากให้กงอูคนเก่ากลับมาอีกครั้ง  (หน้าดิฉันตอนอ่าน😑) ได้ยินแบบนั้นน้ำตาของนางเอกก็ไหลรินลงมาแต่พระเอกไม่ถามด้วยซ้ำว่าเศร้าเรื่องอะไรหรือเกิดอะไรขึ้น แต่เพียงบอกให้นางเอกรีบพูดมา นางเอกจึงรีบเข้าประเด็นและบอกกระชับที่สุดว่าตนเองจะไปอิตาลีส่วนวันกลับจะบอกอีกที พระเอกก็พูดกลับอย่างเย็นชาว่าพรุ่งนี้จะมีประชุมใหญ่ให้นางเอกตอบรับการแต่งงานภายในพรุ่งนี้ นางเอกที่ได้ยินก็น้อยใจที่พระเอกแคร์ชื่อเสียงมากกว่าความรู้สึกของคนสองคน แต่นางเอกก็ตัดบทและบอกคำตอบของตัวเองว่านางเอกจะมาบอกพระเอกหลังจากประชุมเกิดขึ้น แต่พระเอกไม่ยอมและก็ขู่ว่าถ้าหลังจากประชุมคิดว่าเขาจะยังให้โอกาสเธอเหรอ 

        "ฉัน..ลืมมันไปเถอะ ลาก่อนกงอู ฉันหวังว่าคุณจะประสบความสำเร็จในการประชุม" นางเอกที่ตั้งใจจะพูดความในใจก็รีบวางสาย หลังจากวางสายนางเอกก็เหม่อมองไปอย่างไม่ได้สติน้ำตาก็ไหลรินจนไม่สามารถมองภาพตรงหน้าได้ หล่อนเหงาและผิดหวัง หล่อนรู้สึกรักแต่ก็เหนื่อย แต่ในความคิดทันใดนางเอกก็รีบแพ็คของและบินไปอิตาลีทันที 

        เช้าวันต่อมาพระเอกที่ตื่นแต่เช้ากำลังแต่งตัวเพราะมีประชุมใหญ่เปิดตัวเทคโนโลยีใหม่ของบริษัทซึ่งจะถ่ายทอดแก่ทั่วโลก บัตเลอร์ที่เดินเข้ามาก็บอกว่านางเอกเดินทางไปอิตาลีแล้ว ครั้งแรกที่บัตเลอร์เห็นนางเอกปิดแกลอรี่ก็เพียงคิดว่านางเอกจะกลับมาคืนดีกับพระเอกแต่เมื่อรู้ว่าความจริงนางเอกปิดเพราะจะไปอิตาลีก็สร้างความตกใจให้แก่บัตเลอร์ พระเอกที่ยืนฟังก็ยืนมองกระจกโดยไม่ได้แสดงอารมณ์ใดออกมา จนบัตเลอร์ต้องเรียกซ้ำ แต่พระเอกแค่บอกว่าให้หยิบเสื้อมาใหม่ตัวนี้ขาดแล้ว บัตเลอร์จึงรีบเปลี่ยนเสื้อตัวใหม่ให้และรีบไปให้ลูกน้องแก้เนื้อหาที่พระเอกจะพูดในงานประชุมซึ่งเป็นการขอนางเอกแต่งงานในตอนท้ายประชุม ลูกน้องก็ค้านขึ้นมาว่าประโยคนี้พระเอกขอให้เพิ่มขึ้นมาเองนะ แต่บัตเลอร์ก็ยังคงยืนยันให้แก้ เหตุการณ์เหล่านี้สร้างความวุ่นวายให้แก่บัตเลอร์อย่างมาก 

        ก่อนเริ่มไปที่ประชุมบัตเลอร์ก็ไปเตรียมความพร้อมและเช็คความเรียบร้อยของพระเอก แต่ขณะที่บัตเลอร์พยายามเรียกพระเอกที่นั่งอยู่ในรถอยู่นั้น พระเอกก็พูดขึ้นมาว่า "ฉันเป็นคนบังคบให้เธอหนีไป..ฉันไม่ได้ถามเธอว่าเธอจะทำอะไร แต่กลับบอกให้เธอให้คำตอบ เธอต้องกลัวจนต้องหนีไปเลยเหรอ..ฉันแน่ใจว่าเธอจะไม่กลับมา" พระเอกพูดขณะที่สายตาเหม่อมองออกไปและเม้มริมฝีปากด้วยความเจ็บปวดในใจ แต่บัตเลอร์ก็ปลอบใจว่ายังไงนางเอกก็กลับมาเพราะแฝดยังอยู่ที่นี่ พระเอกก็พูดมาว่าแค่กลับมาเพื่อลูกๆไม่ใช่พระเอก

        หลังจากบัตเลอร์ฟังก็ถามว่าพระเอกแคร์เกี่ยวกับนางเอกเหรอ กงอูมองบัตเลอร์นิ่งจนบัตเลอร์ต้องขอโทษ แล้วกงอูก็พูดขึ้นมาว่า "นายรังเกียจฉันในปัจจุบันรึเปล่า"บัตเลอร์ส่ายหัวและพูดว่า "คุณหนูครับ คุณคิดมากเกินไป มิสเซียวไม่เคยไม่ชอบคุณและไม่เคยรังเกียจคุณเช่นกัน"

    "ฉันไม่รู้ว่าฉันจะมีเวลาเหลืออีกเท่าไหร่ ในความจริงฉันต้องการให้ทุกอย่างที่เธอต้องการ ทุกอย่างของเซียวเหนียนเธอสมควรได้รับและฉันจะให้ทุกสิ่งแก่เธอ ถ้าเธอต้องการกงอูเป็นปกติฉันก็จะจะให้มันกับเธอ ถ้าเธอต้องการกงอูคนเก่าฉันก็จะกลับไป แต่ฉันมีทางของฉันเหมือนกัน ฉันไม่รู้ว่าเมื่อไหร่ฉันจะกลับเป็นแบบเดิม แล้วตลอดสี่ปีที่ผ่านมาฉันทำเพื่ออะไร ฉันไม่มั่นใจว่าเธอจะมองฉันยังไง" กงอูพูดด้วยท่าทางสับสนเปลี่ยนตัวเองเป็นคนเก่าและคนใหม่ไปมา เหมือนไม่แน่ใจว่าไหนที่กงอูที่เขาควรจะเป็น บัตเลอร์ที่ฟังก็เห็นใจเพราะเขามีสิ่งที่อยู่ในใจเก็บอยู่มากมาย แต่อยู่ๆกงอูก็บอกให้บัตเลอร์ไปอิตาลีเดี๋ยวนี้ เขาจะไม่กังวลถ้าบัตเลอร์ไปอยู่ข้างนางเอก บัตเลอร์ก็บอกจะไปทันทีและจะเปิดใจคุยกับนางเอกเรื่องนี้ให้ แต่พระเอกก็ปฏิเสธเพราะคิดว่านางเอกจบความสัมพันธ์แล้ว พระเอกเพียงแค่ให้บัตเลอร์ไปดูแลนางเอกเท่านั้นและเดินจากรถไป บัตเลอร์หันมองหลังเจ้านายของเขาก็เห็นเพียงความเหงาที่เขาแบกไว้

        เมื่อกงอูเดินเข้าบริษัทไป เลขาก็รีบวิ่งเอาจดหมายที่นางเอกฝากไว้ให้ พระเอกที่เห็นก็เพียงแค่ยืนมองจดหมายด้วยความเงียบ แต่เพียงไม่กี่วินาทีพระเอกก็รีบคว้าจดหมายมาเปิดอ่าน

        "กงอู เมื่อคุณเห็นจดหมายนี้ การประชุมควรจบแล้วแต่มันไม่ได้เกินเวลาที่คุณกำหนด ฉันรู้ว่าคุณพนันว่าฉันไม่สามารถปล่อยความสัมพันธ์นี้ไป ใช่แล้วคุณชนะ.

         ฉันปิดแกลอรี่แล้วตอนนี้ตามที่คุณเคยย้ำให้ฉันปิดมันเมื่อแต่งงานกับคุณ ฉันอาจจะตกหลุมรักคุณตอนนี้ แต่ฉันไม่ต้องการโกหกคุณ ฉันไม่รู้จริงๆว่าตอนนี้ฉันตกหลุมรักคุณในบุคลิกนี้รึเปล่า  สำหรับฉัน,คุณแค่เหมือนเปลือกหอยของกงอูที่ว่างเปล่า แต่จิตวิญญาณคุณเปลี่ยนไป

        แต่เมื่อฉันถามตัวเองฉันก็รู้ว่าแม้จะมีผู้คนมากมายบนโลก ฉันก็แค่ต้องการใช้เวลาตลอดชีวิตกับคุณ ฉันไม่ต้องการใครเว้นแต่คุณ

        ฉันขอโทษที่ไม่อาจแสดงตัวในวันประชุมนี้ได้ ฉันไม่ต้องการให้ความรู้สึกของพวกเราเป็นที่สนใจ แต่ถ้าคุณยังต้องการฉัน รอสำหรับฉันกลับมา

       ในอนาคต ประธานจะอยู่เหนือและฉันจะอยู่ด้านล่าง และฉันจะฟังคุณทุกอย่าง" (ประโยคนี้คงจะตามชื่อเรื่อง ceo above,me below แต่ดิฉันไม่รู้จะแปลเป็นคำสวยๆยังไงดีค่ะ แต่ความหมายคือฉันจะยอมยกคุณอยู่เหนือฉันและฉันจะยอมเป็นเบี้ยล่างของคุณเอง อารมณ์นางทาส คลั่งรักไม่เบานะนางเอกของเรา)

        กงอูมองจดหมายด้วยสายตาที่ลึกลับ ริมฝีปากเม้มเข้าหากันและหัวใจของเขาเหมือนโดนแทงด้วยบางสิ่ง มันทั้งเจ็บปวดและจั๊กจี้ แต่ในหัวของเขาก็นึกเพียงประโยคที่นางเอกบอกว่าในโลกฉันไม่ต้องการใครเว้นแต่คุณ และเขาก็คิดว่านางเอกคงพูดถึงกงอูคนเก่า (โอ้ย พระเอกฉันนนน นางเอกทำขนาดนี้ยังคิดไรอี๊ก บักหำน้อยนี่) แต่อย่างน้อยเขาไม่ได้ทำให้นางเอกกลัวจนหนีไป พิสูจน์ได้ว่าเข้ายังไม่ไร้ความหวัง พอคิดได้ดังนั้นกงอูก็หัวเราะขึ้นมาและมุมปากของเขาก็ยกขึ้น พระเอกคิดว่าควรชมนางเอกใช่มั๊ย เพราะจดหมายของนางเอกแปลได้ว่า ตั้งแต่เริ่มแรกจนถึงตอนนี้ไม่สำคัญว่าตัวตนเปลี่ยนไปยังไง คนเดียวที่เธอรักก็คือตัวเขาและเธอไม่เคยเปลี่ยนใจ (ใช่ค่ะ คุณแปลถูกเลิกคิดลบได้แล้วค่ะ ไปง้อนางเอกได้แล้วเว้ย) ตั้งแต่ที่นางเอกซื่อสัตย์บอกความรู้สึกกับพระเอก พระเอกเลยจะตอบแทนนางเอกบ้าง..คิดเสร็จก็เดินไปบนเวทีหล่อๆเปิดประชุม

        นางเอกที่บ้านบนเกาะของครอบครัวในอิตาลีก็นอนดูข่าวพระเอกผ่านหน้าจอมือถือ เมื่ออ่านจบก็หันมองรูปพ่อแม่ตัวเอง ก็เดินไปพูดคุย "พ่อคะแม่คะ หนูกลับมาแล้วค่ะ ขอโทษที่มาช้านะคะ รู้ไหมคะว่าทำไมถึงช้า เพราะกงอูกลับมาแล้วค่ะ พ่อแม่จะต้องอวยพรให้เขานะคะ

         ส่วนลูกๆหนูก็ใช้เวลาด้วยกันเยอะแยะเลยค่ะ ปีนี้มีความทรงจำมากมาย ทุกสิ่งมันจะดีขึ้นค่ะ ตอนนี้กงอูยุ่งมากค่ะ แต่หลังจากนี้หนูจะนำเขามาเจอพ่อกับแม่นะคะ

         แต่หนูมีอีกสิ่งหนึ่งจะพูดค่ะคือชาร์ลโม่เขาตัดสินใจคืนทุกอย่างของครอบครัวเราให้หนูค่ะ หนูตัดสินใจยอมรับมัน แต่หนูไม่จำเป็นเงินมากขนาดนั้นดังนั้นหนูจะบริจาคให้ที่อื่นได้ไหมคะ พ่อกับแม่" นางเอกพูดจบรอคำตอบจากพ่อแม่ อยู่ๆสายลมทะเลก็กลายเป็นพัดอย่างอ่อนโยนและพัดผ่านหน้าเหมือนกำลังลูบหน้านางเอกอยู่ และแสงอาทิตย์ที่อยู่ไกลๆกลายเป็นสว่างขึ้นจนพื้นน้ำระยิบระยับ นางเอกที่รู้สึกได้ก็ยิ้มและพูดขอบคุณพ่อแม่ "ขอบคุณนะคะ แต่พ่อแม่ไม่ต้องกังวล หนูไม่ขายเกาะนี้หรอกค่ะ เพราะนี่คือบ้านของหนู หนูจะเก็บมันไว้ตลอดไปค่ะ"

     


 

 

  

 

 

 

   

 

 

 

ความคิดเห็น